Loạn thế chi mộng – Văn án


Đây là văn án của truyện, xem xong cho nhận xét nha…

………………………………………………………………………………….

Hôm nay là ngày phát hành số đặc biệt mừng kỷ niệm 10 năm thành lập trường đại học GS, thành phố C, quốc gia N, trước đó khoa báo chí đã quyết định mở một cuộc phòng vấn tứ đại hoa khôi của trường làm tin tức chủ để cho kì này…Tin tức vừa được đưa ra đã là chấn động toàn thể sinh viên cả trường, ai ai cũng đều háo hức, tò mò trước những câu trả lời của 4 người đẹp… Báo vừa in ra đã bán không kịp, có thể nói là đắc như tôm tươi, còn thơm mùi mực mới…Những người đẹp đã trả lời gì?

Vâng và sau đây là cuộc nói chuyện của 4 phóng viên phỏng vấn tứ đại mỹ nhân đã được báo chí ghi lại và đăng lên…

Lưu Y Thần – Mỹ nhân khoa Y:

_“Chào bạn, tôi là phóng viên Thanh Thanh, xin hỏi, bạn tên gì?”

_“Lưu Y Thần, tất nhiên! Chẳng lẽ đi phỏng vấn lại không biết tên người được phỏng vấn?”

_“Vâng!” *Toát mồ hôi ngay câu đầu tiên*

_“Vậy bạn sinh năm bao nhiêu?”

_“Năm nay tôi 20 tuổi, đại học năm hai, Thanh Thanh tự nhẩm xem tôi sinh năm bao nhiêu.”

_“À được được…” *mồ hôi ròng ròng *

_“Vậy bạn thích ăn gì nhất?”

_“Câu gì mà nhảm quá, là người đương nhiên thích ăn cao lương mĩ vị. Đúng không?”

_“Đúng, đúng thế!” * nỗi sợ len lỏi.* “Vậy câu tiếp theo. Bạn thích ai nhất?”

_“Haizzz! Nãy giờ mới có một câu ngon lành, tôi thích nhất là ba người bạn Tiểu Nguyệt, Tiểu Diệp và Tiểu Linh.”

_“Vâng” *phù, thở phào nhẹ nhỏm* “vậylúc rãnh bạn làm gì?”

_“Tôi thường chơi game, rất vui.”

_“Oh, thế giờ qua vấn đề mới nha, bạn ghét ai nhất?”

_“Cái gì?” *đằng đằng sát khí* “Ghét…Đương nhiên là TỨ~ CÔNG ~TỬ~”

_“A!” *mẹ ơi sao lạnh gáy quá?* *Vì nghĩa vụ công việc, vẫn phải hỏi.* “Vậy trong đó ghét nhất là…?”

_“Ghét nhất cái người nào dám cướp thành của ta, cướp xuân dược của ta, cướp nhiệm vụ của ta, dám gọi ta là ngốc!!!”

_“Hả?” *căn bản bạn Thanh Thanh không có chơi game, không hiểu được?* “Thế có thể cho tôi biết tên người này là…”

_Rầm! *đập bàn* “Càng nhắc càng tức.”

Cuộc phỏng vấn kết thúc trong sự im lặng…

____________________________________________

Kim Tú Diệp – Mỹ nhân khoa Công nghệ thông tin.

_ “Chào bạn, tôi là phóng viên Mỹ Hà, đến đây để phóng vấn bạn”

_…. *không có câu trả lời, im lặng đến đáng sợ*

_ “Vâng, xin được hỏi câu đầu tiên, bạn tên gì?*đáng sợ, quả nhiên là người kiệm lời như đồn đại*

_ “Mấy người phỏng vấn ai mà hỏi câu này? Nếu không biết, xin tìm người khác, tôi không có nhã hứng trả lời với người ngay cả phỏng vấn còn không biết phỏng vấn ai!!!”

_ “Vâng, thật sự là sai sót của chúng tôi” *Lời đồn quả không sai!!! Là người cực khó bắt chuyện mà!!!*
_ “Câu hỏi thứ hai, xin hỏi bạn năm nay bao nhiêu tuổi?” *run run, thận trọng hỏi ra câu thứ hai*

_ “Bằng tuổi Tiểu Thần.”

_ “À vâng vâng, tôi biết rồi, sẽ đi hỏi bạn ấy…”

_ “Xin hỏi, hiện tại bạn đã có ý định quen ai chưa, bạn biết đấy, có rất nhiều người trong khoa muốn được làm quen với bạn!” *dũng cảm lên, thấy chết không sờn là tố chất cần có của phóng viên*

_ “Rất phiền phức, không.”

_ “Vâng vâng…”

_ “Sao bạn cứ vâng hoài thế…bằng tuổi nhau mà, không cần phải khép nép đâu!!!” *đột nhiên nở nụ cười ngọt hiếm thấy*

_ “Sao???” *ngạc nhiên, thái độ thay đổi gì mà nhanh thế này…toát mồ hôi*

_ “Mình không phải vốn dĩ vậy sao?” *chớp chớp mắt ngây thơ, miệng hơi méo xuống đúng chất thất vọng*

_ “À…vâng, mà không, đúng!!! Mình muốn hỏi bạn, bạn thích nhất ai?”

_ “Mình hả? Thích nhất là Tiểu Nguyệt nè, Tiểu Linh nè và cả…” *đứng lên, tay vẫy vẫy, hô to* “ Tiểu Thần yêu dấu……”

*Lưu Y Thần quay lại, cười cười rồi đi tiếp*

_ “Hả?” *mặt ngây ra, quay lại nhìn không chớp mắt đến khi Lưu Y Thần đi mất*

_ “Không được nhìn chòng chọc Tiểu Thần như thế!!!” *ngồi xuống, mắt tia ra cái nhìn cảnh cáo, giọng đầy sát khí*

_ *đáng sợ quá….người này hai mặt sao?* “Vâng, tôi biết rồi!!! Vậy bạn ghét ai nhất?”

_ “Đương nhiên…là TỨ CÔNG TỬ” *mặt nổi sát khí càng lúc càng đậm như muốn giết người*

_ “À ra là đến bốn người…vậy trong bốn người đó…ai là người bạn ghét nhất?”

_ *Nổi giận,đập bàn, giọng mang đầy bất mãn*  “Là tên khốn tự cao tự đại, chỉ cao hơn có mỗi một hạng mà cứ cười nham nhở bảo gà, khi không rỗi việc đi phá người khác…đúng là chết dẫm mà!!!”

_*toát mồ hôi, nhưng do không chơi game nên không biết tứ đại công tử là ai* “Vậy bạn có thế nói đó là ai không?”

Dương Tử Nguyệt đột nhiên đi ngang qua, sấm chớp đột nhiên dứt hẳn, thay vào là không khí ngọt ngào…

_ “A Tiểu Nguyệt, đi thư viện hả? Chờ mình đi với!” *Đứng lên, cười*, “cảm ơn bạn đã bỏ chút thời gian cho mình nha, mình rất vui vì đã nói chuyện với bạn. Thật xin lỗi đành hẹn bạn khi khác, hôm nay mình bận chút chuyện rồi!” *tiếp tục cười, chạy theo Dương Tử Nguyệt*

_ *quay lại nhìn bóng lưng Kim Tú Diệp, đột nhiên rùng mình, lảm nhảm* “Quả y như lời đồn, chỉ lộ khuôn mặt đó trước ba người bạn thân…tốc độ thay đổi thật đáng sợ mà”

Cuộc phỏng vấn kết thúc trong sự toát mồ hôi của phóng viên…

______________________________________________

Hàn Nguyệt Linh – Mỹ nhân khoa Ngoại giao.

_ “Chào bạn, tôi là phóng viên đến phỏng vấn ban chút chuyện ngày hôm nay, rất vui khi gặp bạn!”

_ “Chào!”

_  *đổ mồ hôi hột, không lẽ tin đồn ít nói là có thật hả trời!* “Vậy, xin hỏi bạn tên gì?”

_ “Hỏi tên người khác thì xưng hộ trước, không biết điều này?”
_ “A xin lỗi, mình bất cẩn quá, mình tên Lan Hương, còn bạn?” *có vẻ suôn sẻ rồi!*

_ “Hàn Nguyệt Linh. Cho bạn 2 phút, mình còn việc!”

_ *May quá, xem ra người này dễ chịu hơn hai người kia, mình thật là may mắn mà!!!* “Vâng, câu thứ hai mình muốn hỏi là điều mà mọi người luôn thắc mắc , vì sao bạn chọn khoa Ngoại giao trong khi bạn lại là người…uhm…ít nói?”

_ “Thích!”

_ “À à vâng” *đúng là kiệm lời quá mà, thế này thì ngoại giao gì!!!* “vậy câu hỏi thứ ba mình muốn hỏi là…người bạn yêu nhất là ai?”  *nếu là tên anh chàng nào thì…xảy ra đánh nhau đến nhập viện mất…*

_ “Tiểu Nguyệt, Tiểu Diệp, Tiểu Thần!”

_ “A…vậy không có anh à?”

_ “Anh?”

_ “Không, không có gì!!! À, vậy bạn ghét ai nhất?”

_ “TỨ – CÔNG – TỬ” *giọng nói mang đầy vẻ sát khí nhưng vẫn không đủ để giảm bớt thói quen kiệm lời*

_ “Không, là người bạn ghét nhất, không phải 4 người?” * Tứ công tử là bốn thằng cha nào thế này?* *Ở nơi nào đó không biết rõ, có bốn người cùng đồng loạt hắc xì liên tục, tự nhủ chiều phải đi mua thuốc cảm.*

_ “Suốt ngày cười nham nhở, chuyên đi tranh việc, hỏi lung tung, kéo từ nơi này sang nơi khác…”

_ *Là câu dài nhất nãy giờ được nghe!!! Có được xem là thành công không nhỉ?*  “Vâng cho mình hỏi, người đó tên…”

Đột nhiên Kim Tú Diệp không biết từ đâu chạy đến, nắm lấy lay lay tay Hàn Nguyệt Linh, vẻ mặt phụng phịu, năn nỉ…quả là vẻ mặt hiếm gặp…

_ “Tiểu Linh, đi với mình nhanh, Tiểu Nguyệt bắt nạt Diệp kìa, đi đòi lại công lý cho Diệp…”

Nói rồi cầm tay Hàn Nguyệt Linh kéo đi một mạch, không quan tâm có người đang đứng ngỡ ngàng…

_ “A, bạn Nguyệt Li…n…h” *khỏe dữ vậy, mới đó đã đi mất*

Cuộc phỏng vấn kết thúc với những tiếng lẩm bẩm của nàng phóng viên

_“Này có được tính là may không? May? Không may? Nhất định là may rồi! Ơ mà cũng chẳng khá hơn là bao? May?….”

______________________________________________

Dương Tử Nguyệt – Mỹ nhân khoa Kinh tế quản trị

_“Chào bạn, tôi là Mỹ Nghi, đến để…” *cười tươi rói*

_“Xấu xí” *lườm*

_“Ý bạn là gì…?” *khó hiểu*

_“…” *bơ*

_“Bạn Nguyệt…”

_“…xấu xí, đổi người rồi tính”

_Thế là Mỹ Nghi cô nương khóc lóc chạy biến mất khỏi cuộc phỏng vấn. Phóng viên xinh trai khác đến…

_“Chào bạn, tôi là Lạc Lạc đến để…” *toát mồ hôi*

_“Lạc Lạc” *hét lớn sáng mắt* “A… Lạc ca dễ thương của Hạ Hà ca.. Ôi ~ Dù không phải Lạc ca thật nhưng mà trùng tên, cho qua…” *cắt lời ngây thơ*

_“…phỏng vấn bạn” *nói tiếp*

_“Ok!”

_“Bạn tên là…?”

_“Lạc Lạc của Hạ Hà không bao giờ hỏi câu này….”

_“A, Tử Nguyệt đồng học, bạn bao nhiêu tuổi?”

_“Lạc Lạc đâu ngu như vậy?”

_“Hic, xin hỏi bạn có muốn quen ai trong trường không?”

_“Lạc Lạc thử nghĩ xem? Trong trường ai đủ tiêu chuẩn của tớ không? Giới thiệu!” *nháy mắt*

_“Tiêu chuẩn của bạn là?”

_“Đẹp trai tựa như Kyu Hyun, cao như Shim Chang Min, dễ thương như Lạc Lạc, lạnh lùng như Hạ Hà, giàu có như Bill Gates là ổn nếu tốt hơn thì cỡ Mexico Carlos, tài giỏi như Mark Zuckerberg bla…bla…” *kể tên những người có tài có sắc có tiền của thế giới*

_“Tôi sẽ cố tìm cho bạn” *thầm nghĩ- cả thế giới không có ai như thế!!!*

_“Người bạn yêu quý nhất?”

_“Còn phải hỏi Tiểu Linh, Tiểu Diệp và Tiểu Thần” *Cười*

_“Bạn thường làm gì nhất?”

_“Nghe nhạc, chơi game, đọc tiểu thuyết”

_“Dòng nhạc bạn thích nhất?”

_“Dance, pop and ballad”

_“Game bạn thích nhất?”

_“Thiên Diệp Địa Nhai”

_“Tiểu thuyết mà bạn thích đọc”

_“Nhiều lắm”

_“Người bạn ghét nhất?”

_“TỨ CÔNG TỬ” *cười nhẹ, nói từ từ bình thản nhưng nghe rất nhiều sát khí”

_“Trong số đó bạn ghét ai nhất?”

_“Cái kẻ tự cho mình là giỏi, có tài năng thiên bẩm bán hàng, mắng ta ngốc, dám giành danh hiệu đệ nhất giang thương của ta, dám cướp thành của ta, dám…dám…dám…lừa ta cưới hắn…còn dám thiết kế ta lọt bẫy…” *tức giận*

_ *Hàn Nguyệt, Tú Diệp và Y Thần vừa lúc đi ngang* “Tiểu Nguyệt, đừng tức giận…”

Thế là bỏ đi…~

Cuộc phỏng vấn tứ đại mỹ nhân hoàn toàn kết thúc trong sự khó hiểu của cả phóng viên lẫn khoa báo chí…rốt cuộc là đăng hay không nên đăng…Ai là “Tứ công tử” mà may mắn được tứ đại mỹ nhân ưu ái “nhớ đến” như vậy…? Đây là một điều bí ẩn mà phóng viên chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra làm rõ và sẽ giới thiệu đến quý vị độc giả trong thời gian sớm nhất…mời các bạn đón đọc số đặc biệt của báo chúng tôi, sẽ phát hành vào ngày X tháng Y năm Z sẽ hé lộ từng chút của bí mật này, giá cả không đổi, chúng tôi luôn làm việc hết mình vì lợi ích của các bạn, vì sự thỏa mãn nhu cầu được biết của con người!!! <Trích  “tuần san học viện, số đặc biệt 98, phát hành ngày J tháng K năm Z”>

……………..KHÔNG MANG TRUYỆN KHỎI TRANG NÀY………………

………TÔN TRỌNG TÁC GIẢ LÀ TÔN TRỌNG CHÍNH MÌNH…….

Để lại bình luận

9 phản hồi

  1. =)) Truyện rất đc ủng hộ, bên nhà Sora cũng có mấy tỷ tỷ đón xem rồi =))

    Trả lời
    • tỷ cũng nhiệt tình ủng hộ nà. bộ này tỷ thấy hấp dẫn nha. quyết định dựng lều cắm trại tại đây. chừng nào đọc xong bộ truyện mới về nhà tỷ. các muội mau cho tỷ chương 1 đi.

      Trả lời
      • a không được…tỷ phải về mà viết truyện cho muội, muội không chịu a…TT^TT

      • ko, tỷ ở ké nhà muội cơ * trên tay còn đang cầm hành lý* nhìn nè, đồ đạc cũng vác qua rùi. mau cho tỷ cái phòng ở nào.

      • …..uh, muội sẽ dọn phòng chiều nay cho tỷ

      • thanks muội yêu * nói nhỏ* đừng nói với ai tỷ ở đây nha.

  2. ngankute

     /  14/05/2012

    Hay qua Gau, thanks

    Trả lời

Gửi phản hồi

  • Tiếu…Nguyệt – Dạ Mạc

  • Nhím điên tưng tửng

  • Quy định khi ghé qua nhà Gấu…

    1.Cây trái trong vườn là Gấu trồng...nếu muốn mang ra ngoài thì hỏi ý kiến Gấu một tiếng...thỉnh không tự tiện!
    2. Không được sự đồng ý mà mang đi...100% Gấu sẽ SET PASS luôn bộ truyện đó...tuy Gấu biết Gấu viết không bằng ai, nhưng dù sao cũng là công sức của Gấu a...>~<
    4. Gấu là con gấu lười nên tình trạng post truyện sẽ hơi bị thất thường...nhưng Gấu sẽ cố gắng chăm hết mức có thể...híc híc
    5. Đừng hối Gấu làm Gấu căng thẳng sẽ viết lâu hơn đấy, nếu có thể góp ý... Gấu rất hoan nghênh...^0^.
    6. Gấu đây là con lớn nhất trong nhà nên rất chào đón những ai muốn kết làm bằng hữu...
    7. Gấu tuy rằng lười thật, nhưng Gấu có thể hứa với các tình yêu là Gấu sẽ viết đến khi hoàn mới thôi, không bao giờ đứt gánh giữa đường do yếu tố hết hứng. Hứa luôn đấy!!!

  • Thành viên nhà Gấu!

  • Trái cây mới chín…còn tươi đây

  • Trái ngon ngọt...khi nào trái chín đây?

    Join 43 other followers

  • Rình trộm vườn Gấu...^0^

    • 11,240 người
